วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การวิเคราะห์ตลาด



2   การวิเคราะห์ตลาด

1. การตลาด เป็นปัจจัยที่สำคัญมากที่สุดปัจจัยหนึ่ง เพราะหากสินค้าและบริการที่ผลิตขึ้นไม่เป็นที่นิยมและไม่สามารถสร้างความพอใจให้แก่ผู้บริโภคได้ก็ถือว่ากระบวนการทั้งระบบไม่ประสบผลสำเร็จ ดังนั้นการวางแผนการตลาด ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันสูง จึงควรได้รับความสนใจในการพัฒนา รวมทั้งต้องรู้และเข้าใจในเทคนิคการผลิต การบรรจุและการหีบห่อ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้สินค้าและบริการของเราเป็นที่นิยมของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ต่อไป

2. การจัดการ เป็นเรื่องของเทคนิคและวิธีการ จึงต้องรู้จักการวางแผนการทำงานในเรื่องของตัวบุคคลที่จะร่วมคิด ร่วมทำและร่วมทุน ตลอดจนเครื่องมือ เครื่องใช้และกระบวนการทำงาน

3. การเลือกกลุ่มเป้าหมาย เราอาจแบ่งกลุ่มลูกค้า โดยแบ่งตามอายุ ความชอบ เพศ ระดับการศึกษา การเลือกซื้อสินค้า ราคา และรสชาติ เป็นต้น

4. การวิเคราะห์ลูกค้า  
1) เราต้องรู้ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
2) รู้วัตถุประสงค์ในการบริโภคสินค้า
3) รู้วิธีการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น