2 การวิเคราะห์ตลาด
1. การตลาด เป็นปัจจัยที่สำคัญมากที่สุดปัจจัยหนึ่ง
เพราะหากสินค้าและบริการที่ผลิตขึ้นไม่เป็นที่นิยมและไม่สามารถสร้างความพอใจให้แก่ผู้บริโภคได้ก็ถือว่ากระบวนการทั้งระบบไม่ประสบผลสำเร็จ
ดังนั้นการวางแผนการตลาด ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันสูง จึงควรได้รับความสนใจในการพัฒนา รวมทั้งต้องรู้และเข้าใจในเทคนิคการผลิต
การบรรจุและการหีบห่อ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้สินค้าและบริการของเราเป็นที่นิยมของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
ต่อไป
2.
การจัดการ เป็นเรื่องของเทคนิคและวิธีการ จึงต้องรู้จักการวางแผนการทำงานในเรื่องของตัวบุคคลที่จะร่วมคิด
ร่วมทำและร่วมทุน ตลอดจนเครื่องมือ เครื่องใช้และกระบวนการทำงาน
3. การเลือกกลุ่มเป้าหมาย เราอาจแบ่งกลุ่มลูกค้า
โดยแบ่งตามอายุ ความชอบ เพศ ระดับการศึกษา การเลือกซื้อสินค้า ราคา และรสชาติ
เป็นต้น
4. การวิเคราะห์ลูกค้า
1)
เราต้องรู้ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
2) รู้วัตถุประสงค์ในการบริโภคสินค้า
3) รู้วิธีการตัดสินใจซื้อของลูกค้า
2) รู้วัตถุประสงค์ในการบริโภคสินค้า
3) รู้วิธีการตัดสินใจซื้อของลูกค้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น